Trong bối cảnh khó khăn chung của cả thị trường song nhiều doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn đang nỗ lực tìm cho mình những hướng đi đúng để tiếp tục phát triển.

Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Niềm Tin Việt (KCN Tiên Sơn) với dòng sản phẩm tấm lợp- Panel cách nhiệt, cách âm nhãn hiệu TONMAT là một trong những doanh nghiệp đã tìm cho mình hướng phát triển đúng để có được những bước đi vững chắc.

Trung tuần tháng 11, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Niềm Tin Việt đã giới thiệu và đưa ra thị trường dòng sản phẩm mới TONMAT-VITLOCK nhằm bổ sung thêm những tính năng ưu việt cho tấm lợp TONMAT. Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Văn Sơn, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cho biết: Với sự kết hợp cả 3 công năng “chống dột, cách nhiệt, cách âm” sản phẩm TONMAT-VITLOCK được xem là một bước đột phá ngoạn mục trong ngành tôn lợp dùng vít tại Việt Nam. Khi sử dụng sản phẩm TONMAT- VITLOCK, những rủi ro mái dột từ vít đã được loại trừ hoàn toàn do mũ vít nằm bên dưới sóng chống dột, nguy cơ vít và mái lợp bị gỉ sét cũng giảm thiểu tối đa, mái lợp được tăng cường chống bão do có bu-lông VITLOCK. Như vậy, không những loại trừ rủi ro về dột, TONMAT- VITLOCK còn làm tăng tính thẩm mỹ và gia tăng tuổi thọ của công trình.

Trong năm, Công ty cũng đầu tư hàng chục tỷ đồng lắp đặt và cho đi vào hoạt động thêm 2 dây chuyền sản xuất mới nâng tổng số dây chuyền đang sản xuất lên 9 dây chuyền, đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng. Ngoài ra, Công ty còn liên doanh với các đối tác Nhật Bản và Công ty cổ phần thép Thành Đạt (Việt Nam) thành lập Công ty Cổ phần Tôn mạ màu FUJITON chuyên sản xuất tôn cuộn mạ màu theo công nghệ tiên tiến nhất nhằm cung cấp cho thị trường trong và ngoài nước.

Những sản phẩm đầu tiên của liên doanh này đã được đưa ra thị trường trong tháng 11 này. Nhiều dòng sản phẩm mới liên tiếp ra đời trong bối cảnh khó khăn chung của nền kinh tế là một minh chứng sinh động cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của tập thể cán bộ, công nhân viên Công ty trong quá trình vượt khó khẳng định thương hiệu trên thị trường.

Bắt đầu đi vào sản xuất tại KCN Tiên Sơn từ năm 2003, đến nay, sau gần 10 năm hoạt động, TONMAT hiện đã phát triển được 30 dòng sản phẩm: Tấm lợp 5 sóng công nghiệp, tấm lợp 11 sóng dân dụng và tấm Panel đa dụng… Với chất lượng và nhiều tính năng vượt trội, các dòng sản phẩm này đã và đang tạo được chỗ đứng vững chắc tại thị trường trong nước được khách hàng đánh giá cao.

Trao đổi thêm với ông Trần Văn Sơn, chúng tôi được biết, trong vài năm qua, mặc dù chịu ảnh hưởng không nhỏ của sự suy thoái kinh kế chung song do công ty đã tập trung vào thị trường trong nước nên các sản phẩm TONMAT vẫn có bước phát triển. Hiện nay với 5 nhà phân phối chính và hệ thống 1.700 đại lý trên toàn quốc, sản phẩm của Công ty chiếm 37% thị phần tôn lợp cách âm, cách nhiệt và tấm panel của khu vực miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên.

Sản phẩm TONMAT với sự đa dạng về chủng loại, màu sắc và có độ dài có thể đáp ứng hầu hết các công trình lớn như nhà xưởng, siêu thị, khách sạn đến các công trình xây dựng dân dụng. Rất nhiều các công trình nổi tiếng đã sử dụng tấm lợp của chúng tôi như khách sạn Công đoàn, Tòa tháp đôi Vincom, Showroom xe ô tô Ford, Siêu thị vật liệu xây dựng và trang trí nội thất Mê Linh Plaza, Trung tâm thương mại cửa khẩu Lao Bảo…

Năm 2012 này, điểm nổi bật của Công ty là vẫn giữ vững và phát triển được khối lượng sản xuất. Dự kiến năm 2012, sản lượng của đơn vị sẽ đạt 3,6 triệu m2, tăng 20% so cùng kỳ năm trước. Hơn 200 cán bộ, công nhân viên và người lao động tại đây vẫn có việc làm thường xuyên với thu nhập bình quân ổn định 7 triệu đồng/người/tháng.

Tạo chỗ đứng vững chắc trên thị trường bằng chất lượng và mẫu mã sản phẩm, các sản phẩm của Công ty CP Đầu tư và Phát triển Công nghệ Niềm Tin Việt luôn xứng đáng với niềm tin của các công trình và người Việt.